Bạn
sẽ quyết định như thế nào nếu giả sử phải ưu tiên lựa chọn giữa doanh thu bán
hàng trước mắt với duy trì quan hệ tốt với khách hàng?
Đối
với một doanh nghiệp muốn phát triển lâu dài, theo tôi, chúng ta nên giữ mối
quan hệ tốt với khách hàng. Ngoại trừ doanh nghiệp đó bán sản phẩm độc quyền mà
khách hàng không thể mua ở nơi nào khác.
Khi
chúng ta quá chú trọng về doanh số (nhất là làm ăn theo kiểu "chộp giật"), không
sớm thì muộn, khách hàng sẽ quay
lưng lại với doanh nghiệp của chúng ta. Và như vậy, xét về lâu dài, chúng ta mất
nhiều hơn là nhận được. Chúng ta mất doanh thu khi khách hàng không quay lại sử
dụng sản phẩm/dịch vụ, mất niềm tin (vào thương hiệu), mất khách hàng tiềm năng
(thông qua sự giới thiệu),...
Hoàng
Tuân (03/06/2017)
0 nhận xét: