Keyword
Planner (công cụ lập kế hoạch từ khóa) là công cụ hỗ trợ của Google để nghiên cứu từ
khóa. Công cụ này cho thấy những từ khóa phổ biến mà người sử dụng internet
(toàn thế giới hoặc ở một quốc gia cụ thể) đang tìm kiếm về nội dung nào đó. Nhờ
vậy, giúp chúng ta:
1/ Dự đoán được nhu cầu của thị trường về một lĩnh vực kinh doanh dựa trên tần suất xuất hiện các từ khóa trong kết quả tìm kiếm;
2/
Cung cấp ý tưởng về từ khóa hay tên miền cho website;
3/
Xác định các từ khóa phù hợp để viết bài và đăng bài về các sản phẩm chúng ta
muốn khách hàng biết tới trên mạng
internet.
Hiện
này có nhiều trang thông tin giới thiệu về cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ
khóa này. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo trang thông tin có video hướng dẫn
khá cụ thể tại đây (lưu ý: không phải tôi đang quảng bá cho trang web
này): http://tutorial.vietmoz.vn/huong-dan-su-dung-google-keywords-planner/
Cùng với những ưu điểm nêu trên, Keyword
Planner có một số hạn chế, như: Yêu cầu người sử dụng công cụ này phải
tạo một tài khoản Adword; Bị giới hạn về phạm vi tìm kiếm cụm từ (so với Google
Keywords Tool. Công cụ này không còn sử dụng);...
Một
công cụ khác tôi cho là đơn giản hơn để tra cứu từ khóa, đó là công cụ
KWFinder. Bạn đọc có thể tham khảo từ khóa mình muốn tìm tại
đây: https://app.kwfinder.com/. Sau khi vào website, trên giao
diện, chúng ta chỉ cần nhập từ khóa vào mục ‘suggestions’ và kết thúc bằng nút
‘find keywords’. Công cụ này cũng hỗ trợ phạm vi tìm kiếm (toàn thế giới hoặc
quốc gia) và ngôn ngữ tìm
kiếm.
Chúc
các bạn có được chiến lược từ khóa tốt nhất cho công việc kinh doanh của
mình.
Hoàng
Tuân, 18/04/2017
0 nhận xét: